CÔNG TY CHUYÊN THIẾT KÊ GIẢI PHÁP BĂNG TẢI - BĂNG CHUYỀN ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
Blog
BĂNG TẢI CON LĂN OWCON RL1 – Lăn cùng thành công

Băng tải con lăn có ưu điểm nổi trội là chi phí đầu tư, vận hành và bảo trì thấp, dễ dàng di chuyển với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ theo modul, dễ xếp gọn, có thể cắt, ghép, nối đoạn đơn giản tùy theo nhu cầu mỗi công ty.
Đó là giải pháp tối ưu nhất cho loại địa hình bằng phẳng, mặt bằng nhỏ hẹp hay phải di chuyển từ nơi này tới nơi khác, giúp tiết kiệm tối đa diện tích lắp đặt hệ thống băng chuyền.


Tuy có cấu tạo đơn giản nhưng băng tải con lăn sẽ đạt được độ bền nhất định nhờ sự chọn lựa thiết kế, linh kiện vật tư phù hợp. Sự khác nhau căn bản của chất lượng con lăn từ các nhà sản xuất phụ thuộc vào loại vòng bi (bạc đạn) và sử dụng kết cấu trục suốt con lăn hay trục hàn hai đầu, từ đó chi phí giá thành cũng khác biệt đáng kể. Khả năng đồng tâm và lực quay nhẹ cùng chiều dày ống lăn là các thông số cơ bản để đánh giá chất lượng con lăn.


Cấu trúc của băng tải con lăn gồm khung băng tải, cơ cấu giá đỡ, gờ chắn để sản phẩm không rơi ra ngoài và bộ phận chính rất quan trọng đó là con lăn. Vì vậy yêu cầu chất lượng luôn luôn được đặt lên hàng đầu để đảm bảo con lăn có độ bền cao và sử dụng hiệu quả.


Thông thường hệ thống con lăn tuỳ thuộc vào yêu cầu và môi trường sử dụng mà con lăn được sử dụng là inox, thép hay mạ kẽm. Chất lượng ống thép sử dụng thép hàn hay thép đúc cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng con lăn với độ rung, độ đồng tâm, độ ồn đạt hay không đạt chuẩn.
Hai đầu trục con lăn được gia công vát mép, phay rãnh, ta rô lỗ, hoặc chạy ren bắt bu lông là tuỳ theo mục đích và ứng dụng để gắn với khung băng tải. Ống con lăn được gia công bề mặt đảm bảo chính xác độ đồng tâm. Hệ thống phớt bảo vệ vòng bi được tính toán sử dụng đảm bảo cho con lăn có tuổi thọ cao và đảm bảo hoạt động ở nơi có độ ẩm, môi trường bụi, ăn mòn rỉ sét …


Vòng bi sử dụng vòng bi chính hãng đạt độ bền và tải trọng đảm bảo sự tính toán của các nhà chế tạo máy, tuy nhiên trên thị trường vòng bi sản phẩm hàng nhái, hàng giả hiện là vấn đề lớn khiến các nhà chế tạo đau đầu hiện nay, vì với con lăn băng tải, chất lượng vòng bi chiếm tới 40% chất lượng hệ thống.


Đây là một vài thông số kỹ thuật cơ bản đối với con lăn OWCON RL1.


- Kích thước: W400*L2000*H750mm
- Vật liệu: khung sườn CT3 sơn, con lăn mạ kẽm
- Năng suất tải: 50 kg/m


Để tìm hiểu sâu và được tư vấn cặn kẽ hơn về băng tải con lăn, quý công ty có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Mọi thắc mắc về con lăn OWCON RL1 sẽ được chúng tôi tận tình giải đáp với mong muốn đưa đến một giải pháp vận chuyển tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả nhất cho quý công ty. BĂNG TẢI CON LĂN OWTEK OWCON RL1 – Lăn cùng thành công.

 
Các bài viết khác
Khách hàng của chúng tôi
QUÀ TẶNG MIỄN PHÍ
Download ngay